Tin Tức

 
 

Tầm quan trọng của sấy lúa

Sấy là quy trình làm giảm nhiệt độ của hạt đến mức bảo đảm an toàn để tồn trữ và vẫn giữ nguyên chất lượng bắt đầu. Sy là một hoạt động giải trí sau thu hoạch quan trọng nhất của một vụ lúa. Trì hoãn sấy, sấy không hoàn tất hoặc sấy không hiệu suất cao sẽ giảm chất lượng hạt và gây tổn thất .
Sấy và dữ gìn và bảo vệ là những quy trình có tương quan và đôi lúc hoàn toàn có thể phối hợp trong một phần thiết bị ( sấy dữ gìn và bảo vệ ). Bảo quản hạt được sấy tới nhiệt độ cao hơn nhiệt độ đồng ý được sẽ dẫn đến thất bại kể cả dữ gìn và bảo vệ bằng cách nào. Ngoài ra, thời hạn dữ gìn và bảo vệ mong ước lâu hơn thì nhiệt độ lúa cần phải bắt buộc thấp hơn
Tại thời gian thu hoạch hạt lúa chứa nhiều nước. Ở mức độ ẩm cao, việc hô hấp tự nhiên trong hạt gây nên sự phân huỷ hạt. Độ ẩm cao tạo điều kiện kèm theo cho sự tăng trưởng của côn trùng nhỏ và nấm mốc có hại cho hạt. Độ ẩm cao cũng làm giảm tỷ suất nảy mầm của lúa. Vì thế, sấy lúa rất quan trọng để ngăn cản sự nhiễm côn trùng nhỏ và suy giảm chất lượng lúa và hạt giống

Mục đích của sấy là làm giảm độ ẩm trong lúa đến mức an toàn để bảo quản. Vì ngay cả khi bảo quản lúa có độ ẩm cao trong thời gian ngắn thì vẫn làm giảm chất lượng hạt, nên điều quan trọng là phải sấy hạt càng sớm càng tốt ngay sau thu hoạch, lý tưởng là trong vòng 24h.

Bộ Calorifer: là một thiết bị trao đổi nhiệt gián tiếp, hoạt động dựa trên nguyên lý: hơi nước nóng bão hòa được đường ống hơi mang từ lò hơi đến calorifer, tại đây hơi nước được dẫn vào bên trong các ống trao đổi nhiệt có cánh tản nhiệt và truyền nhiệt từ các cánh tản nhiệt ra không khí xung quanh ống. Quạt hút sấy lúa sẽ hút lượng không khí được làm nóng vào hầm sấy lúa làm lúa khô.
Tủ điện điều khiển: Tủ điện điều khiên có tác dụng đóng hoặc mở van cấp hơi nước vào bộ Calorifer, đảm bảo nhiệt độ luôn duy trì cố định theo yêu cầu cho phép (thường là 38 đến 42 độ C). Nhiệt độ được điều khiển tự động và chỉ cần điều chỉnh 01 lần duy nhất, tránh hiện tượng quá nhiệt làm gãy gạo khi xay xát, rút ngắn thời gian sấy.


 

Đường ống hơi: mang nhiệm vụ chính là truyền tải hơi bão hòa từ lò hơi đến từng thiết bị sử dụng.
Đường ống hơi phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật: đủ độ dày cần thiết theo áp suất thiết kế, đủ độ cứng vững khi vận hành không bị co giãn đột ngột, rung lắc.


Có hệ thống van đi kèm đúng chất lượng, đúng kỹ thuật, tránh tình trạng thiết bị hư hỏng phải dừng toàn bộ hệ thống để bảo trì, phải có phương án ngắt hơi cục bộ mới có thể bảo trì trong lúc hoạt động.

Đường ống nước hồi: hơi nước sau khi truyền vào bộ calorifer sẽ ngưng tụ trở lại thành nước, đặc tính nước hồi là nước hoàn toàn tinh khiết nên phải được tận dụng lại cho lò hơi, không gây bám cáu cặn lò hơi như nước chưa qua xử lý. Ngoài ra lượng nhiệt của nước hồi cao (90 – 100 độ C) có thể tận dụng cho lò hơi – mỗi 10 độ C nước cấp vào lò sẽ tiết kiệm được 1% nhiên liệu cho lò hơi. Với nước hồi 100 độ C (chênh lệch 70 độ C) sẽ tiết kiệm khoảng 7% nhiên liệu: đây là con số rất lớn.
Bộ góp hơi: là một dạng bình góp, qua đó hơi bão hòa sẽ được chứa tạm và phân phối đi nhiều vị trí trong hệ thống, có các ưu điểm như sau:
Tách nước ra khỏi hơi bão hòa.
Dễ dàng ngắt hơi ở những vị trí khác nhau biệt lập để bảo trì hệ thống.
Theo dõi áp suất đầu vào của từng hệ thống, duy trì sự ổn định cho các thiết bị.
Cóc xả: là thiết bị tách nước ở cuối calorifer, tách hoàn toàn nước ra khỏi hơi bão hòa, giúp cho thiết bị hoạt động hiệu quả mà không làm hao tổn hơi bão hòa, không làm thủy kích đường ống.

1 SỐ HÌNH ẢNH sấy lúa chuồng heo bằng lò hơi CỦA HƯNG THỊNH PHÁT BOILER :

Hình ảnh máy sấy lúa dạng tháp

>>>Xem thêm bài viết SẤY LÚA SỬ DỤNG LÒ HƠI TẦNG SÔI 

Quý khách cần tư vấn về các sản phẩm Lò hơi - Lò nhiệt; Xin vui lòng để lại số điện thoại hoặc inbox cho chúng tôi, Hưng Thịnh Phát boiler sẽ tư vấn Miễn phí cho Khách hàng!

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ :

 CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT CƠ NHIỆT HƯNG THỊNH PHÁT

 

Trụ sở chính công ty              : 117/21A Hồ Văn Long Nối Dài, KP 3, P. Tân Tạo, Q. Bình Tân,Tp. Hồ Chí Minh (TPHCM)

Mã số thuế                             : 0312456158

Website                                  : http://hungthinhphatboiler.com/

Email                                     : conhiethungthinhphat@gmail.com

Điện thoại                              :  0907 121 318 - 0378 979 738 (Mr Nam)