Tin Tức

 
 

Gia công sản xuất chế tạo lò hơi  tại tỉnh An Giang – CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT CƠ NHIỆT HƯNG THỊNH PHÁT chuyên cung cấp chế tạo, lắp đặt các loại nồi hơi, thiết bị áp lực, nồi đun nước nóng, nồi hơi điện, mạng nước nóng cho khách sạn, các đường ống hơi… Hưng Thịnh Phát còn tư vấn thiết kế lắp đặt các loại thiết bị khử bụi có chất lượng cao, đảm bảo an toàn và đạt tiêu chuẩn về môi trường. Mục tiêu của Công ty chúng tôi là, uy tín, chất lượng và giá cả luôn là hàng đầu.

Hưng Thịnh Phát Boiler Chuyên cung cấp nồi hơi công nghiệp ở tỉnh An Giang| |Chuyên gia công chế tạo lò hơi tại tỉnh An Giang 

Sản phẩm do Công ty chúng tôi cung cấp, gồm  các loại nồi hơi đốt than, đốt dầu và đốt ga, ngoài ra chúng tôi còn thiết kế lắp đặt các loại nồi nấu cơm công nghiệp, Bình nước nóng, phòng xông hơi, hệ thống sấy, bình LPG, bồn chứa, bình khí nén tiêu chuẩn DNV cho các tầu biển và các ngành cần những tiêu chuẩn đặc biệt.

Lò hơi để phục vụ sản xuất nên chọn loại nào cần phù hợp với nhu cầu riêng của từng công ty. Những thông tin này giúp Quý vị ít nhiều trong quyết định lựa chọn công nghệ lò hơi:

Phải nói ngay rằng, không có công nghệ lò hơi nào có ưu điểm hơn cái khác, vì cái kém hơn bị đào thải theo thời gian rồi. Thực tế, chỉ có cái nào phù hợp hơn với nhu cầu hiện tại của mình mà thôi.

Chi phí cho lò hơi hoạt động rất lớn, nên để giảm giá thành sản xuất, hướng đi đúng nhất là giảm chi phí nhiên liệu đốt lò hơi.

A/ NHIÊN LIỆU ĐỐT LÒ HƠI:

Để tạo ra 1 tấn hơi bão hòa ở áp suất 8 bar, trung bình cần lượng nhiên liệu như sau:

Điện

(kW)

LPG

(kg)

Dầu D.O, F.O (kg)

Than đá

(kg)

Than cám

(kg)

Trấu ép, trấu vỏ (kg)

Củi cành, mạt cưa (kg)

Ghi chú

758

49

66

102

126

202

237

 

(Than đá, than cám, củi cành, mạt cưa đều đo ở độ ẩm không khí trung bình trong năm, là 20%. Củi hay mạt cưa ở bảng trên thuộc gỗ tạp, nếu thuộc gỗ quý thì lượng nhiên liệu cần ít hơn. Vd: nhóm 1 cần 215 kg).

Hẳn nhiên, lò hơi đốt điện thì thật đơn giản và an toàn, sạch sẽ, . . . song chi phí nhiên liệu (điện) quá cao mà thôi. Ngược lại, lò hơi đốt mạt cưa phức tạp hơn nhiều song chi phí nhiên liệu lại rất thấp nên vẫn được nhiều nơi dùng. Tuy vậy, nguồn mạt cưa không nhiều và ổn định như củi, than nên chọn nguồn nhiên liệu nào cần cân nhắc nhiều mặt.

 B. CHỌN LOẠI LÒ NÀO?

Nước trong lò hơi là chất mang dẫn nhiệt như dầu trong lò dầu tải nhiệt hay gas trong máy lạnh. Tùy theo nhiệt độ làm việc mà chọn chất dẫn nhiệt nào mang lại hiệu quả cao nhất.

1/ Lò hơi:

Dùng nước mang dẫn nhiệt, lợi ích căn bản là nước có giá thành rất thấp. Khi có sự cố, cần tháo nước ra sửa chữa lò thì thường xả bỏ, đơn giản và chi phí cũng thấp.

Phù hợp với nguồn nhiệt dưới 2000C, vì hơi bão hòa ở:

  • 15 bar có nhiệt độ 1980C,

  • 20 bar có nhiệt độ 2120C,

  • 30 bar có nhiệt độ 2330C,

  • 40 bar có nhiệt độ 2500C.

Khi cần nguồn nhiệt trên 2000C, áp suất tăng quá nhiều mà nhiệt độ tăng không được bao nhiêu; trong khi van, bích, ống, . . . được chế tạo chịu áp suất 16 bar, 25 bar, 40 bar có giá chênh lệch nhau khá nhiều; còn lò hơi có áp suất thiết kế trong khoảng chế tạo sẵn (Vd: 0 – 16 bar) có giá xấp xỉ như nhau.

Nếu cần nguồn nhiệt cao, người ta có thể chế tạo lò hơi quá nhiệt, song chi phí khá đắt và không phù hợp với van thông dụng nên thực tế ít người dùng. Còn lại các lò hơi có áp cao thường sử dụng áp lực chứ không quan tâm đến nhiệt độ như chạy tuốc-bin hơi nước trong các nhà máy nhiệt điện và có giá thành rất cao.

Thực tế, khi cần nguồn nhiệt cao hơn 2000C, thường được lựa chọn lò dầu tải nhiệt.

Nhược điểm của hơi bão hòa là không đi xa được, do mất nhiệt trên đường ống, hơi thành nước, gây mất ổn định nhiệt; nên người ta thường đặt lò hơi đến nơi sử dụng càng gần càng tốt, thực tế dưới 200m.

2/ Lò dầu tải nhiệt:

Dùng dầu mang dẫn nhiệt, và nhiệt độ dầu tùy thuộc vào nguồn nhiệt cung cấp chứ không phụ thuộc vào áp suất, nên mặt thoáng của dầu thông với khí quyển.

Dầu chịu nhiệt các loại cũng chỉ chịu được ở nhiệt độ dưới 3500C, vượt quá dầu bị cháy nên thực tế lò dầu tải nhiệt chỉ dùng đối với nguồn nhiệt dưới 3100C.

Lò dầu tải nhiệt ít được ưu tiên chọn là do giá dầu đắt, lượng dầu dùng trong lò nhiều. Khi lò gặp sự cố, cần bồn chứa để lấy dầu ra. Khi dầu có lẫn nước, dù rất ít, chưa đầy 1 phần vạn cũng phải thay dầu mới; vì thế, khi thử áp thiết bị, tuyệt đối không được dùng nước mà phải dùng khí nén. Dầu sử dụng không quá 2 năm cũng bị biến chất, phải thay dầu mới.

Vì thế, lò dầu thường được dùng khi cần nhiệt độ 200 – 3100C.

3 / Gas tải nhiệt:

Gas R32 chỉ phù hợp với nguồn lạnh như máy điều hòa nhiệt độ, máy đông lạnh.

Nếu bạn cần tư vấn chọn lò hơi thích hợp cho doanh nghiệp của mình. Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư  vấn miễn phí nhé.

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT CƠ NHIỆT HƯNG THỊNH PHÁT

 

Trụ sở chính công ty : 117/21A Hồ Văn Long Nối Dài, KP 3, P. Tân Tạo, Q. Bình Tân,Tp. Hồ Chí Minh (TPHCM)

 

Mã số thuế  : 0312456158

 

Website : http://hungthinhphatboiler.com/

 

Email  : conhiethungthinhphat@gmail.com

 

Fanpage : Lò Hơi Sấy Lúa Tầng Sôi HTP | Facebook

 

Điện thoại :  0907 121 318 - 0378 979 738 (Mr Nam)

mua bán lò hơi ở An Giangmua bán lò hơi ở Long Xuyênmua bán lò hơi ở An Phúmua bán lò hơi ở Châu Đốcmua bán lò hơi ở Châu Phúmua bán lò hơi ở Châu Thành An Giangmua bán lò hơi ở Chợ Mớimua bán lò hơi ở Phú Tânmua bán lò hơi ở Tân Châumua bán lò hơi ở Thoại Sơnmua bán lò hơi ở Tịnh Biênmua bán lò hơi ở Tri Tôn

————–0o0————–