Tin Tức

 
 

Lò hơi đốt trấu rất được ưa chuộng ở các khu công nghiệp hiện nay do nó sử dụng nhiên liệu đốt là trấu, một loại nhiên liệu rẻ tiền nhưng vẫn ho ra hiệu suất làm việc rất tốt. Trấu được sử dụng thay thế cho nhiên liệu đốt biomass, hạn chế được việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch, thay đổi tích cực tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay.

Cùng HƯNG THỊNH PHÁT BOILER tìm hiểu về lò hơi đốt trấu và những gì liên quan đến lò hơi tối ưu nhiên liệu này nhé.

A. Giới thiệu về lò hơi đốt trấu

1. Lò hơi đốt trấu là gì?

Lò hơi đốt trấu là loại lò hơi sử dụng nhiên liệu đốt là trấu, nhiên liệu có giá thành rẻ hiện nay và dễ dàng tìm thấy trong các ngành công nghiệp. Lò hơi giúp tận dụng được nhiên liệu trấu để đốt sinh nhiệt, biện pháp tiết kiệm chi phí cực hiệu quả. Nhiên liệu trấu được cung cấp trực tiếp khi để đốt và truyền nhiệt đến từ hệ thống cấp và phun tới buồng đốt. 

2. Cấu tạo lò hơi đốt trấu

Lò hơi đốt trấu được cấu tạo bởi những trang bị công nghệ tiên tiến như: 

  • Hệ thống lọc bụi với cyclone đa cấp cùng với tháp lọc bụi không ướt, hoặc hệ thống lọc bụi với bộ lọc túi hoặc tĩnh điện.
  • Hệ thống điều khiển với tính năng tự động vô cấp với biến tần, hay hệ thống hiện đại PLC-Scada.

Cấu tạo hiện đại tiên tiến khiến lò hơi đốt trấu có thể hoạt động với công suất 2 đến 50 tấn trên mỗi giờ. Dạng nhiên liệu cung cấp chủ yếu cho lò hơi này là dạng rời chưa được nén

Lò hơi đốt trấu có công suất vận hành từ 2-50 tấn/giờ, và có áp suất cao lên đến  25 bar. Trấu chưa nén là nhiên liệu được lựa chọn cho lò hơi đốt trấu

3. Lò hơi đốt trấu hoạt động như thế nào

Khởi động vận hành lò hơi đốt trấu với trấu được đưa vào kho chứa từ ghe chở trấu. Tiếp đến, nhờ vào hệ thống băng tải hay vít tải trấu từ kho được đưa đến phễu liệu. Trước khi được phun vào buồng đốt, trấu được gia nhiệt rồi nhờ quạt thổi vào, tốc độ cung cấp trấu này có thể thay đổi phù hợp với vít tải.

Trấu cháy trên lớp sôi trong phần thân lò (buồng đốt), sau khi nhiên liệu trong lò hơi đốt trấu bị cháy kiệt sẽ được gom lại ở phía đuôi lò ngay tại phễu cyclone nhiều phân tử – bể lắng với sự trợ giúp của quạt.

B. Ưu điểm và lý do nên chọn lò hơi đốt trấu

1. Ưu điểm lò hơi đốt trấu

Nhiên liệu mà lò hơi đốt trấu sử dụng là trấu nên loại lò hơi này cũng có những tính chất đặc điểm ưu việc của nó.

  • Nhiên liệu trấu có giá khá rẻ nên giúp các nhà máy, khu công nghiệp sản xuất chế biến tiết kiệm chi phí hiệu quả mà hiệu suất vẫn cao.
  • Tàn dư của lò hơi đốt trấu như khói, tro, bụi bẩn được dễ dàng xử lý đạt tiêu chuẩn bảo vệ môi trường ở Việt Nam.
  • Thiết kế cấu tạo của lò hơi phù hợp với đốt trấu giúp tiêu thụ trấu thấp với 200kg trấu sẽ tạo ra 1 tấn hơi.
  • Đầu tư thấp và cho ra lợi nhuận cao giúp thu hồi vốn nhanh chóng.
  • Vận chuyển nhiên liệu dễ dàng, vận hành cung cấp xả thải xỉ tự động tiết kiệm sức lao động.
  • Trấu là nhiên liệu có lượng chất bốc cực cao, dễ cháy và cho ra nhiệt lượng lớn.

Ngoài ra tro trấu sau khi được đốt kiệt bên trong lò được tận dụng lại vô cùng hiệu quả khi nó là: Chất độn trong quá trình sản xuất ra bê tông, làm phân bón cho đất, đây còn là vật liệu cách nhiệt tốt,…

2. Lý do bạn nên chọn lò hơi đốt trấu

Lò hơi đốt trấu có các ưu điểm không khác với các lò hơi thông thường, áp suất và nhiệt độ lò hơi sinh ra không kiếm gì các lò hơi khác. Điều bạn có thể cân nhắc để chọn lò hơi đốt trấu đó là nhiên liệu đốt của nó.

Trấu là loại nhiên liệu dễ thu mua với giá thành rẻ, bạn có thể tìm mua trấu ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam. Ưu điểm dễ bắt cháy, nhiệt độ cháy cao và hiệu xuất tốt là điều mà trấu có thể nói là nổi bật hơn so với những nhiên liệu khác. 

Điều đáng nói khác về lò hơi đốt trấu là không dễ dàng khi tạo các mảng két, xỉ ở phần đáy nồi bởi vì quá trình đốt trấu không giống với nhiên liệu khác như than hay củi. Lò hơi có thẻ vận hành trong khoảng thời gian dài mà không cần bảo trì, vệ sinh. Đặc biệt lò hơi đốt trấu vận hành tự động đơn giản không gây khó khăn cho người vận hành.

Bạn có thể tìm hiểu và tính toán khi chọn một loại lò hơi nào đó phù hợp với doanh nghiệp bản thân. Hãy cân nhắc về lò hơi đốt trấu nếu doanh nghiệp bạn đang còn nhỏ và ít vốn để có thể thu hồi vốn nhanh và tạo lợi nhuận.

>>>Xem thêm bài viết của Hưng Thịnh Phát Nồi hơi đốt trấu rời 

Với nhiều năm kinh nghiệm, thiết kê thi công nhiều dự án  Hưng Thịnh Phát sẽ là một lựa chon hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn.

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT CƠ NHIỆT HƯNG THỊNH PHÁT

 

Trụ sở chính công ty : 117/21A Hồ Văn Long Nối Dài, KP 3, P. Tân Tạo, Q. Bình Tân,Tp. Hồ Chí Minh (TPHCM)

 

Mã số thuế  : 0312456158

 

Website : http://hungthinhphatboiler.com/

 

Email  : conhiethungthinhphat@gmail.com

 

Fanpage : Lò Hơi Sấy Lúa Tầng Sôi HTP | Facebook

 

Điện thoại :  0907 121 318 - 0378 979 738 (Mr Nam)